Đắp mặt bằng sữa chua có đường được không? Nên đắp gì?

Sữa chua không chỉ là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các công thức làm đẹp da. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc không biết đắp mặt bằng sữa chua có đường được không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Đắp mặt bằng sữa chua có đường được không? Nên đắp gì?

Sữa chua là nguyên liệu làm đẹp da được nhiều người ưa chuộng

Tác dụng của sữa chua đối với làn da

Trong sữa chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da, trong đó có thể kể đến những thành phần như:

  • Kẽm

Kẽm có đặc tính chống viêm, tái tạo tế bào, điều chỉnh bã nhờn, do đó có khả năng trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả.

  • Canxi

Trong sữa chua có chứa hàm lượng lớn canxi, chất này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng da khô, mất nước và cải thiện làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

  • Vitamin B2 (riboflavin)

Bảo vệ da khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra, đồng thời giúp tái tạo tế bào, giữ cho da ngậm nước, nhờ đó mang lại cho bạn một làn da chắc khỏe.

  • Axit lactic

Đây là một trong những chất dinh dưỡng chính có trong sữa chua và cũng là thành phần quan trọng trong một số sản phẩm chăm sóc da trên thị trường. Axit lactic có khả năng tẩy tế bào chết, chống lão hóa cao, giúp giảm và ngăn ngừa các nếp nhăn hình thành.

Đắp mặt bằng sữa chua có đường được không? Nên đắp gì?

Sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho làn da

Nhờ những thành phần trên mà khi sử dụng sữa chua, làn da của bạn có thể cải thiện đáng kể, không chỉ giúp loại bỏ các tế bào chết mà còn giúp trị mụn, trị thâm, ngăn ngừa lão hóa và giúp da sáng khỏe, hồng hào hơn rất nhiều.

Đắp mặt bằng sữa chua có đường được không?

Nhờ những ưu điểm vượt trội đối với làn da, sữa chua đã trở thành nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu từ trước đến nay của nhiều chị em. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc rằng đắp mặt bằng sữa chua có đường được không.

Các chuyên gia về sức khỏe và làm đẹp cho biết, trên thực tế không có chứng minh nào cho thấy việc đắp mặt bằng sữa chua có đường gây ảnh hưởng xấu đến làn da, thế nhưng hiệu quả lại không tốt bằng việc đắp mặt bằng sữa chua không đường.

Lý do là bởi sữa chua có đường chứa ít hàm lượng vitamin và chất chống lão hóa hơn so với sữa chua không đường, đồng thời lượng đường có trong sữa chua có khả năng cản trở quá trình hấp thụ các dưỡng chất của da, từ đó không mang lại giá trị thực sự cho làn da của bạn. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn sử dụng sữa chua không đường để chăm sóc và bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Các công thức làm đẹp da từ sữa chua không đường

Sữa chua không đường kết hợp với chanh tươi

Trong chanh tươi chứa nhiều hàm lượng vitamin C – một chất chống lão hóa, ngăn ngừa sạm nám và giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Do đó, kết hợp sữa chua với chanh tươi sẽ tạo nên một hỗn hợp làm đẹp da vô cùng tuyệt vời, đặc biệt là đối với làn da nhiều dầu.

Đắp mặt bằng sữa chua có đường được không? Nên đắp gì?

Chanh kết hợp với sữa chua không đường giúp dưỡng ẩm, làm trắng da

Cách thực hiện

  • Trộn đều 2 thìa sữa chua không đường với ½ thìa nước cốt chanh tươi.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng bằng tay theo vòng tròn và để khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa mặt lại với nước sạch.

Sữa chua không đường kết hợp với bơ

Bơ chứa rất nhiều vitamin E và axit béo, giúp ngăn ngừa lão hóa, làm mềm và giữ ẩm cho da rất tốt. Bên cạnh đó, vitamin B trong bơ còn có khả năng làm mờ các vết thâm nám, đem lại vẻ tươi sáng cho làn da. Bạn nên chú ý lựa chọn những quả bơ chín mềm để dễ thực hiện và lựa chọn sữa chua không đường thay vì đắp mặt bằng sữa chua có đường.

Đắp mặt bằng sữa chua có đường được không? Nên đắp gì?

Kết hợp sữa chua với bơ sẽ tạo nên hỗn hợp làm đẹp da tuyệt vời

Cách thực hiện

  • Nghiền nhuyễn ¼ trái bơ, trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông giúp da hấp thụ dưỡng chất có trong hỗn hợp tốt hơn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và để khoảng 15 – 20 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Sữa chua không đường kết hợp với chuối và mật ong

Mật ong luôn được xem là “thần dược” trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, có tác dụng kháng khuẩn, dưỡng ẩm và chống lão hóa hiệu quả. Trong khi đó, chuối chứa nhiều vitamin, giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ sâu bên trong. Sữa chua không đường cùng với chuối và mật ong sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giúp làn da tươi sáng rạng rỡ.

Đắp mặt bằng sữa chua có đường được không? Nên đắp gì?

Sữa chua, chuối và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo

Cách thực hiện

  • Trộn đều 2 thìa sữa chua không đường với 1 thìa mật ong và 1 thìa chuối nghiền sao cho tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa mặt bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Thông qua bài viết này, Kiến Thức Thẩm Mỹ hy vọng bạn đã giải đáp được thắc mắc đắp mặt bằng sữa chua có đường được không. Bạn hãy thử thực hiện các công thức làm đẹp da từ sữa chua trên để sở hữu làn da mềm mịn, tươi trẻ như mong ước nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *