Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn “tấn công”

Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn "tấn công"source: https://khoedep3s.com/wp-content/uploads/2020/10/cach-tri-mun-an-1.jpg

Để có một làn da đẹp, chị em phụ nữ phải nỗ lực ngăn chặn những tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến vấn đề sức khỏe của da. Có thể kể đến như: đen da, sạm da, da lão hóa và nhất là mụn. Mụn là tình trạng xấu phổ biến thường gặp và thường được chia làm nhiều loại khác nhau. Riêng với mụn ẩn, nhiều chị em vẫn hơi e dè vì loại mụn này khá cứng đầu. Bài viết hôm nay của Beauties Vietnam sẽ chia sẻ đến các bạn về mụn ẩn dưới da và cách xử lý hiệu quả tại nhà.

MỤN ẨN DƯỚI DA LÀ MỤN NHƯ THẾ NÀO?

Mụn ẩn là loại mụn không viêm sưng, đau nhức, mưng mủ và có nhân nằm sâu bên trong nang lông. Loại mụn này thường nhỏ không mọc riêng lẻ mà đi theo từng cụm và ngày càng lan rộng . Ban đầu, mụn ẩn dưới da không gây đau nhức gì cả, nhưng chúng kiến da mặt sần sùi, kém sắc. Và nếu không xử lý tốt, mụn ẩn sẽ biến tướng trở thành mụn viêm, gây ra những tác hại nghiêm trọng cho da.

Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn "tấn công"source: https://dep365.com/wp-content/uploads/2017/09/tri-mun-an-duoi-da-feature-1.jpg

NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN ẨN

Có rất nhiều nguyên nhân tạo điều kiện cho loại mụn này sinh sôi trên da. Trong đó, có thể kể ra một số nguyên nhân chính như:

  • Chăm sóc da chưa tốt hoặc không đúng: có thể là bạn rửa mặt không sạch hoặc không tẩy tế bào chết định kỳ. Cũng có thể là do việc sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp với da. 
  • Chưa làm tốt nhiệm vụ bảo vệ làn da: Bạn biết đấy, ánh nắng mặt trời là một trong những nhân tố cực kỳ nguy hiểm khiến làn da bị tổn thương. Mà một khi da yếu đi, sẽ là thời cơ cho các vi khuẩn tấn công, gây mụn. Chính vì vậy, hãy nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày và che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường.
  • Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn "tấn công"

    Nguyên nhân gây mụn ẩn dưới da

    source: https://moontruong.com/images/082015/files/duong-da/20170509-mun-an/nhung-bi-quyet-giup-cai-thien-mun-an-duoi-da-b.png

    • Rối loạn nội tiết: Không chỉ riêng mụn ẩn dưới da và việc mất cân bằng nội tiết trong cơ thể rất dễ dẫn đến tình trạng mụn nói chung. 
    • Chế độ ăn uống không lành mạnh: Ăn nhiều các loại thực phẩm có tính cay, nóng ảnh hưởng không tốt đến gan, từ đó làm hạn chế nhiệm vụ giải độc của cơ quan này, dẫn đến nổi mụn.
    • Ngoài ra thói quen thức khuya, thường xuyên sờ tay lên mặt,… cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn ẩn dưới da.
    • Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn "tấn công"

      Thói quen sờ tay lên mặt gây mụn ẩn

      source: https://kenh14cdn.com/thumb_w/660/2020/9/21/hxnjxwxn11741672232413582892802923629777959713706640n-1600675229862313141299.jpg

      ĐỀ PHÒNG MỤN ẨN “TẤN CÔNG”

      Lúc nào cũng vậy, phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh. Chính vì vậy, trước khi tìm hiểu cách xử lý đám mụn ẩn dưới da này thì bạn cần thực hiện tốt các nguyên tắc dưới đây để ngăn chặn chúng nha:

      1. Vệ sinh da mặt

      Đây là bước cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng. Vệ sinh da mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, chất bẩn bám trên da và lỗ chân lông, không cho vi khuẩn gây nên mụn cư trú và xâm nhập. Chọn sữa rửa mặt phù hợp và nhớ sử dụng 2 lần/ngày bạn nhé!

      Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn "tấn công"

      Rửa mặt là bước cơ bản “phòng” mụn ẩn dưới da

      source: https://verygirlie.vn/wp-content/uploads/2019/09/Top-10-s%E1%BB%AFa-r%E1%BB%ADa-m%E1%BA%B7t-t%E1%BB%91t-nh%E1%BA%A5t-1-780×405.jpg

      Tẩy trang cũng là một trong những bước làm sạch da mặt quan trọng. Bước này được thực hiện trước khi sử dụng sữa rửa mặt. Việc tẩy trang cũng có vai trò tương tự khi khi rửa mặt.
      Vệ sinh da đúng cách còn bao gồm cả việc bạn tẩy tế bào chết đúng định kỳ. Việc tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp khơi thông lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, giúp da thông thoáng và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất khi sử dụng các sản phẩm trị mụn hơn.

      Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn "tấn công"

      Tẩy tế bào chết giúp giảm thiểu mụn ẩn

      source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/Y9MwYORV97l_30zSlJvwJ-_ZnR-baYhPFXu3IsKaZa0uqeKCj33Y5UQfqG9viB7PAApyUA6qWxAvt8xKCN7vfwanSkaeu813oYaRXzfarMdGrYwxns4cLErmcHNbOw5rfVAcnvH3WYQ5GgDpC327eIn5

      2. Bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời

      Ánh nắng mặt trời hay cụ thể là tia UV chính là kẻ thù số 1 của làn da chúng ta. Nó không những làm cho da bị tổn thương, thâm sạm mà còn khiến da yếu đi và dễ hình thành mụn ẩn. Vì vậy, bạn không được quên kem chống nắng và hãy luôn mang sản phẩm này bên mình bạn nhé!

      Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn "tấn công"

      Tác hại của ánh nắng mặt trời

      source: https://nha8.vn/wp-content/uploads/2019/02/tac-hai-khi-khong-dung-kem-chong-nang-700×467.jpg

      3. Dưỡng ẩm cho da

      Da khỏe khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà trước hết là độ ẩm. Da khi đủ ẩm sẽ trở nên mịn màng, giúp trao đổi chất và đào thải mụn dưới da. Uống nhiều nước mỗi ngày hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp để ngăn mụn ẩn bạn nhé!

      Mụn ẩn dưới da và cách phòng mụn ẩn "tấn công"

      Kem dưỡng giúp đào thải mụn dưới da

      source: https://shynhbeauty.vn/wp-content/uploads/2020/06/kem-duong-am-cho-da-dau-mun-shynh-beauty-10.png

      Đó là toàn bộ những thông tin về mụn ẩn dưới da mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết. Bị mụn tấn công cũng dễ mà phòng mụn tấn công cũng dễ luôn. Vì vậy hãy xem lại các bước trong chu trình skincare của mình cũng như có những thay đổi phù hợp để làn da đẹp hơn từng ngày bạn nha.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *