Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên “đầu tư”

Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên "đầu tư"

Vấn đề mụn trên da đã là vấn đề quá quen thuộc. Thế nhưng cho đến hiện nay, nó vẫn là vấn đề khiến chị em đau đầu nhất. Da mụn rất khó chăm sóc, ngay từ những bước làm sạch đầu tiên. Bạn cũng cần chọn nước tẩy trang phù hợp, sau đó đến sữa rửa mặt. Sản phẩm sữa rửa mặt hiện nay trên thị trường là vô vàn bạt ngàn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn lựa để tránh da mụn nghiệm trọng hơn. Vậy đâu là những loại sữa rửa mặt cho da mụn phù hợp?

DA MỤN NÊN DÙNG SỮA RỬA MẶT NÀO

Sử dụng sữa rửa mặt là quá trình skincare cơ bản quan trọng mà bạn phải thực hiện mỗi ngày. Nếu bỏ qua bước này, hoặc bạn thực hiện không kĩ bước này. Đó chính là một trong những nguyên nhân gây mụn do lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Nhìn chung, mụn cũng có nhiều tình trạng và loại mụn khác nhau từ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, sữa rửa mặt phù hợp cho da mụn phải đảm bảo:

Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên "đầu tư"

  • Sữa rửa mặt cho da mụn phải có ít nhất một trong những thành phần sau:

BHA (salicylic acid) không thể thiếu trong các sản phẩm trị mụn nói chung. AHA một thành phần có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng và hỗ trợ tái tạo da. Hyaluronic acid là thành phần dưỡng ẩm cho da, hạn chế vi khuẩn tích tụ gây mụn trên da. Glycolic acid là một thành phần tẩy tế bào chết và là “khắc tinh” của mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đầu đen,… Ngoài ra, da mụn nên dùng sữa rửa mặt có thêm những thành phần kháng khuẩn và phục hồi da khác như tinh dầu tràm, tinh chất rau má, vitamin A, vitamin E, B, C,…

Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên "đầu tư"

  • Sữa rửa mặt cho da mụn phù hợp còn là loại không tạo nhiều bọt và không chứa hạt

Da mụn tức là da đang không khỏe, việc sử dụng các loại sữa rửa mặt tạo nhiều bọt hoặc có hạt càng khiến bề mặt da bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên "đầu tư"

NHỮNG LOẠI SỮA RỬA MẶT CHO DA MỤN PHỔ BIẾN

1. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Cleanser

Em này là loại sữa rửa mặt dạng gel, không tạo bọt, không mùi và texture có màu vàng đục. Cetaphil Gentle Cleanser có thành phần chính là Propylene glycol, Sodium lauryl sulfate, stearyl alcohol,… đều có khả năng kháng khuẩn, trị mụn tốt và cấp ẩm đủ. Thực tế, có nhiều bạn sử dụng em này bảo cứ có cảm giác không được sạch. Đó là do bạn quen với cảm giác sạch kin kít của những loại sữa rửa mặt trước đó đấy. Cảm giác sạch kin kít đó vô tình lấy luôn độ ẩm tự nhiên trên da, và điều này vô cùng không tốt cho da, nhất là da mụn. Do đó, nếu da yếu hay nhạy cảm, bạn nên chuyển qua các loại sữa rửa mặt như này nhé!

Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên "đầu tư"

2. Sữa rửa mặt Neutrogena Oil-Free Acne Wash

Sản phẩm tiếp theo là “con” của nhà Neutrogena – một thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ về mỹ phẩm dưỡng da, dưỡng tóc. Với thành phần chính là salicylic acid 2%, Neutrogena Oil-Free Acne Wash hiện là một trong số những sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng nhiều nhất. Em này có thiết vòi bơm tiện dụng, texture dạng gel, màu hơi vàng thiên cam. Mùi hương thì giống y chang mùi sữa tắm em bé nên dùng thích lắm, dùng xong da mịn mịn chứ không khô căng. Nói chung “duyệt” các bạn nha.

Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên "đầu tư"

3. Sữa rửa mặt Avene Cleanance Soapless Cleanser Gel

Avene Cleanance Soapless Gel Cleanser là sữa rửa mặt có xuất xứ từ Pháp. Đây là sản phẩm của thương hiệu Avène nổi tiếng với thành phần nước khoáng giàu dưỡng chất Avène. Thành phần chính của sản phẩm này có nước khoáng Avène giúp làm dịu và giảm kích ứng cho da mụn. Monolaurin làm nhiệm vụ kháng khuẩn và điều tiết dầu trên da. Kẽm Gluconate. Cảm nhận khi sử dụng thì “gút chóp” các bạn nha. Chỉ là em này có chứa chất tạo mùi tự nhiên. Tuy không gây kích ứng cho da nhưng những ai dị ứng mùi hương thì nên cân nhắc nhé!

Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên "đầu tư"

4. Sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Nhân vật cuối cùng mà mình muốn chia sẻ là em Innisfree Bija Trouble Facial Foam đến từ Hàn Quốc. Với các thành phần “xịn xò” như glycerin cung cấp độ ẩm cho da. Stearic Acid làm nhiệm vụ kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau rát do các vết mụn gây ra. Chiết xuất từ dầu hạt Baji giúp kháng viêm và giảm đau rát cho da. Chiết xuất từ tinh dầu trà xanh có tác dụng chống lão hóa và bảo vệ làn da mụn. Nói chung, Innisfree Bija Trouble Facial Foam chính là gợi ý hay ho cho các bạn chọn lựa cho da.

Danh sách những loại sữa rửa mặt cho da mụn phổ biến bạn nên "đầu tư"

Da mụn hơi khó chăm sóc tí, nhưng cũng chẳng cực quá đâu các bạn. Quan trọng là các bạn chọn đúng sản phẩm là oke hết thôi. Bắt đầu từ sữa rửa mặt các bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *