5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phải

5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phải

Đồ jeans hay còn được biết đến với cái tên như quần/ áo/ váy bò hay quần áo denim, chắc hẳn là một item must have của hầu hết tất cả chúng ta. Đây là một loại trang phục dễ mặc, dễ phối đồ, năng động trẻ trung và quan trọng là có độ bền cao. Tuy nhiên, đừng cho rằng, vì có độ bền cao thì bạn không cần quan tâm tới việc giặt và bảo quản nhé. Trong bài viết này, Beautiesvietnam sẽ chỉ ra cho các bạn 5 sai lầm thường gặp khi bảo quản quần jeans khiến cho tuổi thọ của item này bị giảm xuống. Hãy cùng xem 5 sai lầm đó là gì nhé!

1. GIẶT NHIỀU LẦN BẰNG XÀ PHÒNG

Đừng giặt đồ jeans sau chỉ 1-2 lần mặc giống các loại các quần áo khác nữa. Việc này sẽ khiến quần áo jeans của bạn nhanh đấy. Vì trong hầu hết các bột giặt đều có chứa chất làm sáng quang học sẽ làm thay đổi màu sắc của đồ jean rất nhanh. Tốt nhất là bạn nên giặt chúng sau bốn đến năm lần mặc. Một mẹo cho bạn đó là sau khi mặc xong, bạn hãy treo lên nơi thông thoáng và dùng xịt thơm quần áo để làm bay mùi khi mặc.

5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phảiVì quần áo jeans thường dày và nặng nên chị em thường có tâm lý dùng nhiều xà phòng và dùng bàn chải chà thì mới sạch được. Ôi, đây là cách nhanh nhất khiền đồ jeans của bạn xuống cấp đấy. Các chất hóa học trong xà phòng kết hợp với các chà xát mạnh, sẽ khiến bề mặt vải vừa bị phai màu và giãn nhanh nữa. Không dùng bột giặt có chất tẩy rửa cao bởi chúng làm cho các chi tiết kim loại bị nhạt dần.Mẹo giặt cho bạn đó là hãy giặt bằng nước lạnh với nước giặt vải hay dầu gội đầu nhé. Sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch quần jean, chú ý nhiều hơn đến các vết bẩn: Giặt sạch từ trong ra ngoài.5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phải

2. GIẶT CHUNG VỚI NHIỀU QUẦN ÁO KHÁC

Chất liệu jeans nặng và hút nhiều nước. Chính vì thế, nếu máy giặt quá đầy, bạn hãy cân nhắc bỏ bớt đồ ra. Khi giặt, quần áo hút nước sẽ làm máy nặng và quay kém hiệu quả. Điều này có thể khiến đồ của bạn không được giặt sạch. Đối với các loại đồ jeans không đảm bảo chất lượng thì sẽ rất dễ ra màu, khiến cho quần áo của bạn bị bám màu đấy.
 

5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phải​​​​​​Vì vậy, tốt nhất là bạn nên giặt riêng nhé. Giặt quần jean của bạn với quần áo tối khác (màu đen, xám hoặc xanh) vì nó sẽ giúp giữ màu vải không bị phai màu.

3. KHÔNG LỘN TRÁI TRƯỚC KHI GIẶT

Việc không lộn trái trước khi giặt khiến cho màu của đồ jeans bị phai đi nhiều sau nhiều lần giặt. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn lộn trái quần áo jeans trước khi giặt nhé.

4. GIẶT BẰNG MÁY GIẶT VỚI NHIỆT ĐỘ CAO

Nhiều máy giặt ở chế độ thông thường tự động dùng nước ấm để giặt đồ giúp quần áo sạch hơn. Tuy nhiên điều này sẽ khiến những chiếc quần jeans bị phai màu. Trường hợp tệ nhất, màu của chúng sẽ lan ra cả lồng giặt và làm hỏng đồ của bạn. Để màu xanh của quần được bền nhất, hãy chọn chế độ giặt bằng nước lạnh.
Không giặt quần jean bằng nước nóng (>40°C là thích hợp)

5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phải

5. GIẶT ĐỒ JEANS RÁCH GIỐNG NHƯ CÁC LOẠI QUẦN ÁO KHÁC

Nếu bạn không muốn những vết rách cool ngầu trên đồ jeans của mình bị tơi tả sau vài lần giặt bằng máy, thì hãy ngừng ngay việc giặt chung hay giặt với chế độ cao. Kiểu này cần được giặt ở chế độ nhẹ (delicate) và bỏ vào túi giặt. Việc này sẽ giữ phần rách của quần được đẹp và không bị “nham nhở”. Hãy chỉnh mức xoay của lồng giặt xuống mức thấp để tránh làm hỏng vết rách của quần.

5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phải

6. PHƠI TRỰC TIẾP DƯỚI TRỜI NẮNG

Đây là một sai lầm phổ biến của nhiều bạn khi cho rằng đồ jeans dày nên cần phơi dưới ánh nắng để nhanh khô, không bị ẩm hôi. Quan niệm sai lầm này khiến cho đồ jeans của bạn không chỉ bị phai màu nhanh hơn, mà còn khiến cho nó bị giãn ra nhanh hơn bình thường. Bạn nhớ câu: Kaki co bò giãn chứ.

5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phải

7. LÀM KHÔ BẰNG NHIỆT ĐỘ CAO

Quần jeans sẽ bị rộng hơn sau khi mặc. Vì vậy nhiều người thường quăng nó vào máy sấy để nhanh khô hơn và giúp ‘co’ nhỏ chiếc quần lại. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến các sợi denim và làm mất màu nhanh hơn.
Mẹo cho bạn là nên dùng máy sấy mà hãy để khô tự nhiên, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Đừng vắt mạnh quần jean. Làm thẳng vải sau khi giặt. Trước khi treo quần jean, hãy treo một chiếc khăn gấp sẵn để tránh nhăn quần.

5 sai lầm thường gặp khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta mắc phảiTrên đây là 7 sai lầm phổ biến khi giặt đồ jeans mà đa số chúng ta hay mắc phải, khiến cho quần áo nhanh xuống cấp. Vì vậy, hãy tránh những sai lầm mà Beautiesvietnam vừa nêu trên, để quần áo jeans của chúng ta luôn mới và đẹp nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *