3 loại nước uống giúp mát gan đẹp da – Dễ dàng làm ngay tại nhà

3 loại nước uống giúp mát gan đẹp da - Dễ dàng làm ngay tại nhà

Nếu cơ địa của bạn không được tốt, hay bị nóng trong người và dễ nổi mụn? Hãy tham khảo ngay 3 loại nước uống giúp mát gan trong bài viết này, một số gợi ý đơn giản nhưng dễ làm ấy sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề giải độc cơ thể một cách dễ dàng mà không hề tốn kém.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA NÓNG GAN?

Nếu gan nóng lên và hoạt động yếu đi, bạn sẽ luôn rơi vào tình trạng nóng trong người hoặc xuất hiện những vết mẩn đỏ, mụn hoặc thậm chí có thể gặp cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Nếu không quan tâm và tìm giải pháp kịp thời, các bộ phận khác trong cơ thể không những bị ảnh hưởng mà làn da của chúng ta cũng trở nên xấu đi, nếu nghiêm trọng hơn có thể là viêm gan hay ung thư gan. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Chế độ ăn uống: thông thường các chị em phụ nữ chúng ta rất thích đồ ngọt, vì thế mà tất tần tật đồ ăn vặt đều có thể nằm trong thực đơn hàng ngày. Nhưng chính nó là thủ phạm gây nên nóng gan. Đồ ăn cay, nóng, được chiên đi chiên lại hoặc quá ngọt,… sẽ tích tụ trong cơ thể chúng ta và khó có thể đào thải dễ dàng.

Thói quen xấu: một số thói quen mà ai cũng mắc phải như thức khuya, làm việc quá sức,… lâu dần sẽ làm suy giảm chức năng của gan cũng như các bộ phận khác.

Lạm dụng thuốc kháng sinh: thuốc kháng sinh có thành phần khá nặng nhằm ức chế một số cơ quan trong cơ thể. Nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nóng gan do phải hấp thụ quá tải chất trong thuốc và khó có thể đào thải.

3 loại nước uống giúp mát gan đẹp da - Dễ dàng làm ngay tại nhà

Lạm dụng chất kích thích: như rượu, bia thuốc lá đều là “kẻ thù không đội trời chung” với sức khoẻ của chúng ta, đặc biệt là gan, khiến nó điều tiết và đào thải chất độc trở nên khó khăn hơn.

Nguyên nhân khác: một số yếu tố khách quan khác cũng khiến gan của chúng ta hoạt động yếu hơn đó là thời tiết nóng bức, hay phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường ô nhiễm,…
Vậy uống gì cho mát gan hết mụn bây giờ? Các bạn không cần phải tìm kiếm ở đâu xa xôi những loại thuốc chức năng đắt tiền cả. Vì chỉ với 3 loại nước uống giúp mát gan cực kỳ dễ làm tại nhà dưới đây sẽ làm bạn không khỏi hài lòng với kết quả. Cùng tham khảo loại nào sẽ hợp khẩu vị với mình nhé!

3 loại nước uống giúp mát gan đẹp da - Dễ dàng làm ngay tại nhà

3 LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP MÁT GAN

Danh sách tham khảo dưới đây không chỉ là nước uống mát gan giải độc mà còn là các loại nước mát trị mụn vô cùng hiệu quả, vừa tiết kiệm được chi phí mà không sợ bị tác dụng phụ như những loại mỹ phẩm dành cho da. 1. Rau má Một trong 3 loại nước uống giúp mát gan điển hình chính là rau má. Đây là loại thực phẩm không thể không nhắc đến và hầu như phổ biến ở mọi nơi, bạn vừa có thể chế biến tại nhà hoặc mua ở bên ngoài đều được cả. Với đặc điểm lành tính của rau má, mọi người thường sử dụng ngay trong bữa ăn với nhiều công dụng như mát gan, tăng sức đề kháng, hạ đường huyết,… cực kỳ hiệu quả. 
Đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, cơ địa chúng ta dễ nhạy cảm và nóng lên, nước uống rau má chính là giải pháp “nhanh, gọn, lẹ” và hiệu quả thì không chê vào đâu được. Nên đều đặn uống mỗi ngày để cơ thể được thanh lọc tối ưu nhất. Vị thanh mát và thơm dịu của rau má chắc hẳn sẽ khiến nhiều bạn “ghiền” lắm đấy.

3 loại nước uống giúp mát gan đẹp da - Dễ dàng làm ngay tại nhà

2. Trà Atiso Vị cứu tinh thứ hai trong vấn đề giải độc gan không gì khác chính là Atiso, loại lá thần dược đối với những người có chức năng gan kém. Không những vừa chế biến thành nước uống, thức ăn hằng ngày trong gia đình, Atiso còn được dùng để điều chế các loại thuốc giải độc cho gan rất hiệu quả. 
Nếu chán ăn hay vàng da, các bạn đều có thể uống nước trà Atiso hằng ngày nhằm cải thiện tình trạng. Hơn nữa, những bạn trẻ đang trong giai đoạn dậy thì, cơ thể hoạt động thất thường cũng nên sử dụng lá Atiso nhằm đẩy lùi dấu hiệu mụn trứng cá hoặc da sần sùi nhé. Nếu bạn nào thích thưởng thức trà thì chắc chắn Atiso sẽ trở thành “món ruột” đấy. Uống 1 ly nước Atiso lạnh mỗi ngày để gan khoẻ mạnh hơn và làn da căng mọng nhé.

3 loại nước uống giúp mát gan đẹp da - Dễ dàng làm ngay tại nhà

3. Trà xanh
Trà xanh là thần dược cuối cùng trong 3 loại nước uống giúp mát gan, giải độc. Trà xanh vốn đã quen thuộc với hàng triệu người Việt Nam. Ngay cả cách chế biến và sử dụng đều rất đa dạng, trà xanh giúp cơ thể tăng sức đề kháng và thậm chí ngăn ngừa được cả ung thư. Nếu gặp phải bệnh về tiêu hoá như đầy hơi, chán ăn,… trà xanh chính là cái tên nổi bật và sáng giá để bạn ghi lại vào thực đơn hằng ngày. Lời khuyên tốt dành cho bạn chính là uống một ly trà xanh nóng vào buổi sáng và sau bữa ăn 30 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

3 loại nước uống giúp mát gan đẹp da - Dễ dàng làm ngay tại nhà

3 loại nước uống giúp mát gan được nêu trên dù là gợi ý nho nhỏ dùng để tham khảo nhưng chúng là những thực phẩm nổi bật và hiệu quả nhất mà mình muốn đưa ra cho bạn. Quan trọng nhất chính là sự kiên trì, nếu dành một chút thời gian trong ngày để chế biến và thưởng thức mà chúng còn đem lại rất nhiều công dụng cho cơ thể thì chờ gì mà không xắn tay vào làm ngay bạn nhỉ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *