Xua tan nỗi lo môi thâm với 3 cách đơn giản làm được ngay tại nhà sau

Xua tan nỗi lo môi thâm với 3 cách đơn giản làm được ngay tại nhà sau

Môi không tô son đã khiến chị em trông như chết trôi rồi, mà đây lại thâm nữa thì ôi thôi. Chỉ nghĩ thôi đã thấy kinh hoàng. Vậy làm thế nào để trị được thâm môi, có môi hồng hào để không đánh son cũng được. Học ngay mấy cách đơn giản mà Beauties Vietnam chỉ cho bạn nhé.

Trước khi bước vào tìm hiểu các cách trị thâm, thì các bạn hãy nhớ 3 nguyên tắc cơ bản khi chăm sóc môi, để có được đôi môi hồng hào như ý nhé.  – Sử dụng nước tẩy trang để làm sạch hết các phần son còn bám lại trên môi. Ngay cả khi bạn có đánh một loại son dễ trôi thế nào, thì nó vẫn còn tàn tích ở lại đấy. Thành phần hóa học trong son là một trong những tác nhân khiến môi bạn bị thâm đấy.
– Thoa son dưỡng ẩm hàng ngày, ưu tiên loại có khả năng chống nắng. Tác động của các tia UV trong ánh nắng mặt trời, có khả năng làm cho môi bị thâm chứ không dừng lại ở làm hại làn da đâu nhé. Vì vậy, bạn nên thoa son dưỡng ẩm hàng ngày. Khi đi ra ngoài trời nắng thì nên đeo khẩu trang, đội nón mũ để bảo vệ đôi môi nhé.

Xua tan nỗi lo môi thâm với 3 cách đơn giản làm được ngay tại nhà sau– Cuối cùng là tẩy da chết cho môi thường xuyên. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết cho môi hoặc từ làm các loại mặt nạ tại nhà cũng được. Miễn là thường xuyên lấy đi phần da chết ở trên môi khiến cho đôi môi trông xù xì, thâm thâm gây mất tự tin cho chúng mình.  Nếu bạn muốn chăm sóc kỹ hơn thì có thể sử dụng mặt nạ cho môi nhé. ^^
 Xua tan nỗi lo môi thâm với 3 cách đơn giản làm được ngay tại nhà sau

1. CÁCH TRỊ THÂM MÔI BẰNG CHANH

Chanh là một nguyên liệu được gọi tên rất nhiều trong các công thức trị thâm (mụn, môi,…) nhờ thành phần vitamin C, acid có tác dụng làm mờ vết thâm. Trong chanh có acid citric sẽ có khả năng tẩy được lớp da chết trên môi và đào thải melanin gây thâm môi. Còn trong mật ong có các dưỡng chất như vitamin E…giúp cho đôi môi được dưỡng ẩm, mềm mượt và hồng hào.  Cách thực hiện như sau: – Lấy một lượng mật ong vừa đủ dùng, thêm một vài giọt chanh khuấy đều – Thoa lên môi và để trong khoảng 1 tiếng, sau đó rửa sạch với nước
– Làm từ 2-3 lần/ tuần bạn sẽ thấy màu thâm bị mờ đi. Kiên trì kết hợp với các nguyên tắc chăm sóc môi ở trên thì bạn sẽ có được đôi môi hồng hào như ý đấy.

Xua tan nỗi lo môi thâm với 3 cách đơn giản làm được ngay tại nhà sauMột cách khác là bạn có thể lấy nước cốt chanh thoa lên môi và để qua đêm. Kiên trì thực hiện trong 1-2 tuần thì bạn sẽ thấy môi dần sáng lên. Tuy nhiên bạn phải lưu ý là không sử dụng cách này khi môi bị nứt nẻ, acid trong chanh thấm vào phần hở trên da sẽ làm bạn đau rát và vết thương đó lâu lành.  Thêm nữa là bạn phải che chắn cẩn thận, vì lúc này da môi bị mỏng và dễ bắt nắng hơn bình thường. Do vậy, nếu không cẩn thận thì các tia UV trong ánh nắng sẽ làm môi bị thâm đấy.
 

2. CÁCH TRỊ THÂM MÔI BẰNG DẦU DỪA, MẬT ONG VÀ ĐƯỜNG NÂU

Từ lâu dầu dừa đã được coi là một loại tinh chất tự nhiên tốt mang lại hiệu quả rất cao cho công cuộc làm đẹp của chị em. Trong dầu dừa có nhiều loại vitamin A, E có tác dụng dưỡng ẩm cho đôi môi hồng hào. Đường nâu có tác dụng tẩy đi các tế bào chết trên môi, còn mật ong thì có các dụng cung cấp độ ẩm môi, làm môi hồng hào hơn. Với 3 nguyên liệu này thì ta có cách thực hiện như sau:  – Cho hỗn hợp dầu dừa và mật ong vào một cái bát thủy tinh theo tỷ lệ 2:3 – Sau đó mang đi hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng quay để dầu dừa và mật ong hòa vào với nhau – Tiếp theo bạn cho đường nâu vào trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp sệt sệt.
 

Xua tan nỗi lo môi thâm với 3 cách đơn giản làm được ngay tại nhà sauSau khi tẩy trang cho môi xong thì bạn thoa hỗn hợp này lên, massage nhẹ nhàng. Bạn có thể để 1 tiếng sau đó rửa sạch với nước. Hoặc nếu có thể chịu được, thì để qua đêm sáng mai rửa bằng nước sạch nhé. Nếu bạn không sử dụng hết hỗn hợp vừa làm thì có thể để trong hộp đóng kín lại, rồi để trong tủ lạnh nhé. 
Áp dụng cách này 2-3 lần/ tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt đấy. 

3. CÁC CÁCH TRỊ THÂM MÔI BẰNG DẦU DỪA, MẬT ONG VÀ SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG

Thêm một công thức khác với dầu dừa, mật ong đó là kết hợp với sữa chua không đường. Trong sữa chua tính tẩy nhẹ, nên có khả năng làm mờ các sắc tố làm thâm môi. Thêm nữa là nó có các dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm, sát khuẩn cho đôi môi.  Cách thực hiện với 3 nguyên liệu này đó là: – Trộn 3 nguyên liệu này theo tỷ lệ 1:1:1 – Thoa lên môi và massage nhẹ nhàng – Để trên môi trong 5- 10 phút rồi rửa lại bằng nước 
Cũng như các cách trên, thì bạn cũng nên kiên trì thực hiện từ 2-3 lần/ tuần nhé.

Xua tan nỗi lo môi thâm với 3 cách đơn giản làm được ngay tại nhà sauTrên đây là một số cách trị thâm môi đơn giản, dễ thực hiện, bạn có thể làm tại nhà. Hãy theo dõi Beauties Vietnam để nhận thêm nhiều bài viết hữu ích về sức khỏe và làm đẹp cho hội chị em chúng mình nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *