Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!

Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!

Tuổi dậy thì là lúc cơ thể có nhiều thay đổi về nội tiết tố, sinh lý khiến cho nhiều bạn tuổi teen gặp những vấn đề về da. Điển hình là mụn. Thực ra không phải nội tiết tố là nguyên nhân duy nhất khiến các bạn nữ tuổi teen bị mụn đâu. Mà chúng ta lúc này đang thiếu các kiến thức chăm sóc da, ảnh hưởng của môi trường nữa đấy. Thử nghĩ xem, chúng ta mới đi hoc cấp 1 còn thơ ngây, chỉ quan tâm tới ăn ngủ chơi và học, đùng một cái chúng ta lớn hơn một chút, thay đổi một chút. Nhưng người lớn ít nói cho chúng ta cách chăm sóc làn da tuổi dậy thì đúng cách. Vì vậy trong bài viết này, Beautiesvietnam sẽ giúp bạn gỡ rối phần nào. Cùng đọc tiếp nhé!

Tuổi dậy thì là thời điểm khó khăn với hầu hết tất cả chúng ta, về tâm lý lẫn sinh lý. Hóc-môn thay đổi nhanh, đột ngột dẫn đến hàng loạt các thay đổi trong và ngoài cơ thể. Da của bạn cũng vậy. May mắn thì những thay đổi trên lỗ chân lông chỉ làm da bị nhờn, nghiêm trọng hơn thì liên tục bị các em mụn ghé thăm. Vậy làm cách nào để chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì?

Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!

CHĂM SÓC DA CĂN BẢN

Tuổi dậy thì là thời gian cơ thể phát triển toàn diện, làn da vì thế khỏe và có khả năng tái tạo tốt. Nên với các bạn tuổi teen không gặp vấn đề đặc biệt về da, chúng ta không cần làm gì quá nhiều, chỉ cần làm thường xuyên, đều đặn mỗi ngày ba bước chăm sóc da sau đây: 1/ Làm sạch Không chỉ với làn da tuổi teen mà với tất cả các làn da người trưởng thành, thì để không bị mụn thì làn da đó cần phải sạch. Đối với các bạn tuổi teen, làn da đang trong giai đoạn khỏe, nhanh được tái tạo, chưa bị lão hóa thì chỉ cần tập trung vào làm sạch nhé.  Hãy rửa mặt 2 lần một ngày, sau khi rửa mặt thì nên sử dụng toner để làm sạch thêm lần nữa và cân bằng độ ẩm cho da nhé. Dù không trang điểm nhưng teen cũng nên sử dụng tẩy trang bởi không khí ô nhiễm, bụi bẩn cộng với tế bào chết và nhờn trên da sẽ gây tắc lỗ chân lông và gây mụn. 
 

Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!Với sữa rửa mặt, teen nên chọn loại ít tạo bọt, dịu nhẹ với da và có độ pH dưới 7. Vì chúng sẽ có ít chất hoạt động bề mặt, giúp da không bị mất độ ẩm tự nhiên sau khi rửa mặt, đặc biệt với các teen có làn da nhạy cảm. Tuyệt đối không dùng xà bông tắm để rửa mặt hay chà rửa mạnh tay bằng khăn cứng teen nhé. Hai sai lầm thường thấy này có thể làm cho da bạn yếu đi, nhanh chóng mất độ ẩm, khô sần và kém khả năng tái tạo, dẫn đến những hệ quả nghiêm trọng hơn về sau.
Một số nhãn hiệu sữa rửa mặt nhẹ nhàng được khuyên dùng cho teen như: Centaphil, Hada Labo Advanced Nourish, CeraVe… cao cấp hơn thì có Philosophy Purity. Nếu bạn muốn da mặt có cảm giác sạch sâu, giữ độ ẩm nhiều hơn thì có thể dùng dung dịch rửa mặt dạng dầu hay dạng sáp như: Kose, Muji, Hada Labo.Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!Lưu ý cần nhũ hóa kỹ khi tẩy trang bằng dầu (Nhũ hóa là quá trình chuyển lớp dầu trên da thành dạng lỏng như sữa, để có thể dễ dàng lấy đi bụi bẩn trên da, bằng cách dùng tay massage nhẹ lên mặt với nước ấm sau khi đã thoa dầu tẩy trang).
Về nước tẩy trang, hiện nay trên thị trường có một số nhãn hiệu nước tẩy trang giá khá ổn với túi tiền của teen như: Bioderma, L’oreal hay Simple… Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!2/ Dưỡng ẩm Teen không cần gì hết ngoài làm sạch và dưỡng ẩm, bấy nhiêu đã đủ. Một làn da được dưỡng ẩm tốt sẽ sáng khỏe và ít bị mụn ghé thăm. Sau khi làm sạch da 30 giây thì bạn cần dưỡng ẩm để cân bằng độ pH cho da. Đối với làn da tuổi teen thì các sản phẩm nhẹ dịu là đủ dưỡng ẩm rồi, chưa cần đến các sản phẩm cao cấp tốn tiền nhé. Một số nhãn hiệu dưỡng ẩm nổi tiếng dành cho teen như Hada Labo Advanced Nourish Lotion, với thành phần đơn giản, nhẹ nhàng cho da và giàu Hyaluronic acid, giúp da giữ ẩm siêu tốt.
 Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!3/ Chống nắng
Ở độ tuổi nào bạn cũng cần bước chống nắng cho da, tuổi teen cũng vậy. Muốn có làn da khỏe đẹp, không bị thâm nám, lão hóa khi bắt đầu tuổi 20, rõ rệt từ tuổi 25 thì các bạn nên bắt đầu sử dụng kem chống nắng nhé. Độ tuổi trung bình được khuyên dùng là 16 nhé. Trên thực tế nhiều phụ huynh đã sử dụng kem chống nắng cho trẻ em, để bảo vệ da cho các bé. Túm lại, nhớ chống nắng nhé. Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!4/ Tẩy da chết  Không bắt buộc và cũng không thật sự quá cần thiết, các bước sau đây sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho teen để “nâng cấp” làn da của mình tới nơi tới chốn:
Tẩy da chết sẽ giúp lấy đi các tế bào chết bám trên da. Đây là một trong những nhân tố gây tắc lỗ chân lông gây mụn, và khiến làn da của chúng ta trông nhợt nhạt nè. Thế nên các bạn tuổi teen nên tẩy da chết 1- 2lần/ tuần nhé, với người trưởng thành là 2-3 lần/ tuần. Sau khi tẩy da chết nhớ sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài trời nắng nha. Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!
 

CÁC BƯỚC CHĂM SÓC LÀN DA CÓ VẤN ĐỀ

Vấn đề lớn nhất về da mà tuổi dậy thì thường gặp phải chính là mụn, với đầy đủ tất cả mọi hình thức, tên gọi, thể loại, cứ thế mà thay phiên “nở hoa” trên mặt của teen. 1/ Xử lý da mụn cám, mụn đầu đen Chỉ cần đảm bảo chăm sóc da căn bản với đầy đủ ba bước cần thiết như trên, kèm theo xông hơi và dùng thêm mặt nạ đất sét nữa là đã đủ để bạn đối phó với hai loại mụn thường thấy này. Trong quá trình dưỡng da này đừng nóng vội, hãy cho da có thời gian để loại bỏ hết các độc tố, các bụi bẩn vốn là tác nhân trực tiếp dẫn đến mụn, tái tạo và trả lại cho bạn một “bề mặt” sạch bóng, khỏe mạnh.
 

Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!2/ Với da có mụn viêm và mụn sưng
Một số các sản phẩm chăm sóc da mụn viêm và mụn sưng thường được khuyên dùng có tinh chất kháng khuẩn và kháng viêm như dầu tràm trà, BHA, hoặc Benzoyl Peroxide, Lưu huỳnh. Sau khi đã lấy được còi mụn ra thì cần lưu ý dùng thêm miếng dán mụn để cách ly mụn với các vùng da khác nếu không sẽ có nguy cơ nhiễm trùng, mụn lây lan, thậm chí để lại sẹo thâm về sau.Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!Bên cạnh việc chăm sóc da bên ngoài, thì các bạn teen cũng nên nhớ chăm chỉ tập thể dục thường xuyên, ăn uống khoa học, đủ chất đủ dinh dưỡng để có làn da đẹp từ bên trong nha.Học cách chăm sóc da đúng cách cho tuổi dậy thì để không khổ sở vì mụn teen nhé!Vậy là Beauties Vietnam đã chia sẻ các thông tin cơ bản về chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách, cùng những gợi ý cách xử lý mụn. Mong là đã gỡ rối phần nào cho các bạn tuổi teen vươt qua những khủng hoảng ở tuổi dậy thì này nhé. Theo dõi trang thường xuyên để có thêm những thông tin hữu ích nha!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *