Chăm sóc tóc hư tổn giúp phục hồi nhanh chóng tại nhà với 6 phương pháp đơn giản

Chăm sóc tóc hư tổn giúp phục hồi nhanh chóng tại nhà với 6 phương pháp đơn giản

Chăm sóc tóc hư tổn là một thông tin được nhiều chị em quan tâm, bởi lẽ, hiện nay có rất nhiều tác nhân gây nên hư tổn cho tóc, mà chị em nào cũng mong muốn sở hữu mái tóc mềm mại, óng mượt.

6 CÁCH CHĂM SÓC TÓC HƯ TỔN TẠI NHÀ – KHÔNG CẦN ĐẾN SALON

1. Chăm sóc tóc hư tổn bằng mặt nạ ủ tóc

Chăm sóc tóc hư tổn giúp phục hồi nhanh chóng tại nhà với 6 phương pháp đơn giản

Chăm sóc tóc hư tổn bằng mặt nạ ủ tóc

Mặt nạ tóc là giải pháp chăm sóc tóc hư tổn hữu hiệu với khả năng ngậm nước và cung cấp dưỡng chất. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên lành mạnh như trái cây, một số loại dầu thực vật nhất định hoặc kết hợp các thành phần có lợi để giúp tóc mượt và bóng hơn.

Nên đắp mặt nạ tóc với tần suất 2 đến 3 lần một tuần để đảm bảo tóc hấp thu dưỡng chất hiệu quả. Với mỗi lần đắp, hãy đảm bảo thời gian đủ từ 20-30 phút để mái tóc có thể hấp thu được càng nhiều dưỡng chất càng tốt.

 

2. Dầu xả cần thiết để chăm sóc tóc hư tổn

Chăm sóc tóc hư tổn giúp phục hồi nhanh chóng tại nhà với 6 phương pháp đơn giản

Dầu xả cần thiết để chăm sóc tóc hư tổn

Sử dụng dầu xả sau khi gội là một thói quen tốt cần thực hiện đối với việc chăm sóc tóc hư tổn hàng ngày để quá trình này được thực hiện kỹ lưỡng và hiệu quả nhất. Ngoài tác dụng giúp tóc bóng mượt hơn, dầu xả còn có khả năng cung cấp và dưỡng ẩm giúp điều trị tóc khô, xoăn và chẻ ngọn.
 

3. Gội đầu đúng cách để chăm sóc tóc hư tổn

Chăm sóc tóc hư tổn giúp phục hồi nhanh chóng tại nhà với 6 phương pháp đơn giản

Gội đầu đúng cách để chăm sóc tóc hư tổn

Gội đầu là một công việc dễ dàng mà dường như ai cũng biết. Nhưng gội đầu như thế nào cho đúng kỹ thuật để chăm sóc tóc hư tổn và da đầu được làm sạch hoàn toàn giúp cải thiện và phục mái tóc đã bị hư tổn, gây nên tình trạng khô xơ, rối và dễ gãy thì các bạn cần lưu ý đến nhiều chi tiết: 

Nên gội đầu nhẹ nhàng, song song đó nên kết hợp massage da đầu nhằm mang đến sự thư giãn và để kích thích nang tóc hấp thụ dưỡng chất. Không gãi hoặc chà xát mạnh lên tóc và da đầu gây cảm giác bỏng rát. Sau khi gội đầu, để tóc khô tự nhiên hoặc lau khô nhẹ nhàng, hạn chế sấy tóc.

 

4. Giảm nhiệt độ tiếp xúc để chữa lành và chăm sóc tóc hư tổn

Nhiệt độ cao tác động vào tóc sẽ làm tóc hư tổn không kém gì tác động của hóa chất trong quá trình nhuộm. Nếu bạn có thói quen để tóc tiếp xúc với nhiệt trực tiếp quá lâu hoặc không che chắn khi ra nắng thì chắc chắn bạn đang “làm hại” mái tóc của mình.

Để chăm sóc tóc hư tổn, bạn nên che chắn tóc cẩn thận bằng mũ, nón, dụng cụ chuyên dụng khi ra ngoài, hạn chế dùng nhiệt độ quá cao khi sấy, tạo kiểu.

Bật mí những cách chăm sóc tóc hư tổn đơn giản, dễ thực hiện mà vô cùng hiệu quả

5. Tăng cường dinh dưỡng để chữa lành và chăm sóc tóc hư tổn

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc từ trong ra ngoài cũng là cách hữu hiệu để tạm biệt mái tóc hư tổn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt như serum dưỡng tóc hoặc các loại tinh dầu thiên nhiên lành tính.

Điểm danh TOP những sản phẩm phục hồi tóc hư tổn tốt nhất – Bí quyết bất bại cho mái tóc chắc khỏe

6. Hạn chế ảnh hưởng của hóa chất trong quá trình chăm sóc tóc hư tổn

Chăm sóc tóc hư tổn giúp phục hồi nhanh chóng tại nhà với 6 phương pháp đơn giản

Hạn chế ảnh hưởng của hóa chất trong quá trình chăm sóc tóc hư tổn

Những ai có ý định nhuộm tóc quá sáng như xanh, hồng thì nên suy nghĩ kỹ. Vì những màu này có xu hướng nhanh phai nên cần thường xuyên thoa lại tóc để giữ màu đều. Điều này sẽ làm cho tóc khô và dễ gãy. Hơn nữa, việc tẩy tóc trước khi nhuộm các màu sáng cũng là nguyên nhân chính khiến tóc bạn ngày càng yếu và hư tổn.

Nếu là người yêu thích thể thao, đặc biệt là bơi lội, bạn cũng nên học cách bảo vệ và chăm sóc tóc hư tổn khỏi hóa chất trong nước bể bơi. Thoa một ít serum có chứa silicon trước khi bơi. Các silicon sẽ bao phủ tóc chống lại tác động của nước để bảo vệ tóc khỏi tác hại của clo. Hơn nữa, sau khi bơi, bạn cũng có thể làm sạch tóc bằng dầu gội có tính tẩy rửa tốt, sau đó kết hợp với dầu xả và serum dưỡng để tóc phục hồi độ ẩm nhẹ nhàng.

Cải thiện mái tóc hư tổn chỉ là chuyện nhỏ – Mặt nạ phục hồi tóc Aromatica Damage Argan Hair Mask

Trên đây là 6 CÁCH CHĂM SÓC TÓC HƯ TỔN TẠI NHÀ – KHÔNG CẦN ĐẾN SALON. Nàng hãy áp dụng ngay từ hôm nay để cùng Beauties Vietnam tỏa sáng hơn mỗi ngày nhé!

>>> Note vào đây 5 loại mỹ phẩm Hàn Quốc nàng đang muốn mua nhất nha! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *