Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt – Đang có kinh uống trà giảm cân được không?

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?

Liệu đang có kinh uống trà giảm cân được không là một trong những câu hỏi khiến nhiều bạn gái thắc mắc nhất. Vậy nên trong bài viết hôm nay, Beauties Việt Nam sẽ đi tìm câu trả lời giúp các nàng nhé.

SỬ DỤNG THUỐC GIẢM CÂN TRONG KÌ KINH NGUYỆT

Cơ chế của thuốc giảm cân
Trước khi tìm hiểu xem có nên uống thuốc giảm cân vào ngày đèn đỏ, chúng mình hãy “ôn tập” lại một chút về cơ chế làm việc của các loại thuốc này nhé. Thuốc giảm cân chủ yếu tập trung can thiệp vào sự hấp thụ và chuyển hóa của chất dinh dưỡng – nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa ở chúng ta.

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?

Trên thị trường hiện nay có 4 loại phổ biến nhất: tạo cảm giác no, gây hiện tượng chán ăn, gây mất nước tạm thời, chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Với một số loại thuốc khác, chúng có thể là sự kết hợp của cả 4 loại kể trên với liều lượng mạnh và cũng nguy hiểm nhất đến sức khỏe.

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?

Thuốc giảm cân có ảnh hưởng đến kì kinh nguyệt không?
Những câu hỏi quen thuộc của các bạn gái trong chủ đề giảm cân có thể thấy nhất là đến tháng có được uống thuốc giảm cân không, hay đang có kinh uống trà giảm cân được không, uống thuốc gì để giảm cân mà không mất kì kinh,…  Câu trả lời chung cho các thắc mắc này là thuốc giảm cân không những ảnh hưởng mà còn có khả năng gây hại nghiêm trọng đến cơ quan nội tiết tố của chúng mình.

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?

Như chúng ta cũng đã biết, đây là giai đoạn cơ thể giải phóng lượng máu đáng kể ra khỏi cơ thể, đòi hỏi bạn phải có sự “bù đắp” bằng chế độ ăn giàu vitamin như canxi, sắt, kẽm,… để hạn chế các hiện tượng do thiếu máu gây nên. Nhưng sử dụng thuốc giảm cân trong thời gian này có thể làm xáo trộn việc hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Từ đó dẫn đến hiện tượng rối loạn nội tiết, chậm hoặc tắc kinh; tệ hơn nữa còn có các trường hợp mất khả năng sinh sản chỉ vì sử dụng thuốc trong giai đoạn này.

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?

LÀM GÌ KHI KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU DO UỐNG THUỐC GIẢM CÂN?

Nếu bạn đã “trót dại” uống thuốc giảm cân bị mất kinh, hãy thử áp dụng một vài tips sau để giúp cải thiện và cân bằng lại kì kinh nguyệt của mình:

1. Uống nhiều nước

Vì thuốc giảm cân có thể “hút” đi của cơ thể một lượng nước cực kì cao, chính vì vậy mà chúng mình cần bổ sung thêm càng nhiều nước càng tốt. Điều này cũng giúp cho quá trình trao đổi chất được tăng cường, từ đó kì kinh cũng được đều đặn trở lại.

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?2. Ngủ đủ giấc, hạn chế stress

Nghe thì có vẻ chẳng liên quan, nhưng thật sự tinh thần là yếu tố quyết định không nhỏ đến chất lượng của kì kinh nguyệt đấy nhé. Hãy để ý mà xem, có phải vào những lúc tích cực, vui vẻ và thư giãn, giấc ngủ chất lượng thì kinh nguyệt của bạn cũng đều đặn và không đau bụng hay khó chịu phải không?

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?3. Thay đổi chế độ ăn uống

Dù thuốc giảm cân có khiến bạn chán ăn, tuyệt đối cũng không được ăn quá ít. Thay vào đó, hãy chia nhỏ các bữa ăn và chế biến bằng các loại thực phẩm dễ tiêu để không tạo cảm giác chướng bụng khó chịu, nhất là trong các ngày đang “đèn đỏ”. Nhớ phải ăn uống đủ chất, hạn chế các loại đồ ăn chiên, xào nhiều chất béo gây cản trở cho quá trình trao đổi chất.

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?4. Ngưng sử dụng thuốc giảm cân trong kì kinh

Cũng như thuốc giảm cân, các loại trà vẫn có cơ chế thúc ép quá trình chuyển hóa năng lượng nên mức độ ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe nói chung và kì kinh nguyệt nói riêng là rất lớn. Vậy đang có kinh uống trà giảm cân được không? Bạn có thể sử dụng các loại trà tự nhiên, không mang tính hàn và có công dụng nhuận tràng, lợi tiêu trong những ngày này để hạn chế hấp thụ chất béo hoặc gây chướng bụng. Còn những loại trà có công dụng chuyên giảm cân thì tuyệt đối đừng dại mà thử nhé.

Giảm cân cấp tốc trong kì kinh nguyệt - Đang có kinh uống trà giảm cân được không?

Vậy là cuối cùng, chúng mình cũng đã giải đáp được thắc mắc đang có kinh uống trà giảm cân được không rồi nè. Kì kinh nguyệt là thời điểm khá nhạy cảm, vậy nên chúng mình cần cẩn thận nếu muốn giảm cân an toàn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *