Top 5 công dụng làm đẹp của cà chua chị em nên biết

Top 5 công dụng làm đẹp của cà chua chị em nên biết

Khi làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp làm đẹp tự nhiên thay thế cho mỹ phẩm nhân tạo. Trong đó, cà chua được xem là nguyên liệu được ưu tiên hàng đầu nhờ đảm bảo hiệu quả cao và tính an toàn. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn 5 công dụng làm đẹp của cà chua. Chị em hãy cùng tham khảo và áp dụng để sở hữu vẻ bề ngoài rạng rỡ nhé.

1. CÀ CHUA LOẠI BỎ MỤN ĐẦU ĐEN VÀ MỤN TRỨNG CÁ

Cà chua là loại quả có tính axit nên có khả năng trị mụn trứng và loại bỏ các đốm mụn đầu đen trên khuôn mặt. Chị em có thể áp dụng công thức làm đẹp này bằng cách nghiền nhỏ phần ruột cà chua chín và đắp lên những vùng da bị mụn. Sau khoảng 30 phút bạn đem rửa sạch mặt với nước ấm. Chị em có thể thực hiện phương pháp làm đẹp từ cà chua mỗi ngày một lần và áp dụng trong 2 tuần liên tục. Chắc chắn tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện đáng kể cùng với đó làn da cũng trắng sáng lên rõ rệt. 

Top 5 công dụng làm đẹp của cà chua chị em nên biết

2. CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP CỦA CÀ CHUA – LOẠI BỎ DA NHỜN

Cà chua được biết đến là loại quả thiên nhiên có tác dụng làm giảm độ nhờn trên da. Bởi trong cà chua chín có chứa hàm lượng cao vitamin C và vitamin A và các axit amin. Đây đều là những dưỡng chất hạn chế tối đa quá trình sản xuất dầu nhờn trên khuôn mặt. Với cách này, chị em cũng nghiền cà chua chín thật nhuyễn rồi rửa sạch lại bằng nước. Dùng khăn mềm lau khô và thoa kem dưỡng ẩm cho da. 

Top 5 công dụng làm đẹp của cà chua chị em nên biết

3. CÀ CHUA CÓ CÔNG DỤNG LÀM SÁNG DA

Một trong những lợi thế lớn nhất của cà chua đó chính là làm sáng da hiệu quả. Do trong loại quả này có sắc tố lycopen và beta carotene, cùng hàm lượng vitamin A dồi dào. Những chất này đều có tác dụng làm da sáng hồng và khỏe mạnh từ sâu bên trong các tế bào.  Để áp dụng, trước tiên bạn hãy tạo nước ép cà chua và pha thêm một chút mật ong để có được hỗn hợp nhuyễn dạng sệt. Sau đó, bạn dùng mặt nạ đắp lên mặt, chờ 15 – 30 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần chị em thực hiện 2 – 3 lần sẽ có tác dụng cải thiện vẻ đẹp của da rất tốt.

Top 5 công dụng làm đẹp của cà chua chị em nên biết

4. CÀ CHUA TRỊ KHÔ TÓC VÀ GIẢM NGỨA DA ĐẦU

Cà chua giàu vitamin A, vitamin B6, vitamin C, các nguyên tố vi lượng và chống lão hóa nên có thể trị khô tóc cũng như giảm ngứa da đầu hiệu quả. Với cách này, bạn có thể gội đầu bằng dầu gội như bình thường. Tiếp theo, chị em hãy dùng nước ép cà chua gội lại lần nữa và để trong khoảng 5 phút. Cuối cùng dùng nước ấm gội sạch.  Phương pháp từ cà chua này rất đơn giản và dễ thực hiện. Nếu thực hiện thường xuyên, mái tóc của bạn sẽ luôn bóng mượt, không bị khô gãy và hạn chế bệnh ngứa da vì gàu.

Top 5 công dụng làm đẹp của cà chua chị em nên biết

5. CÀ CHUA GIÚP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG CHÁY NẮNG

Khi làn da bị cháy nắng, sạm đen bạn cũng có thể dùng cà chua để cải thiện. Bởi trong loại quả này giàu các loại vitamin, dưỡng chất chống lão hóa mạnh mẽ. Chị em nên dùng cà chua chín nghiền nát trộn với sữa chua và xoa lên vùng da bị cháy. Sử dụng liên tục 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được làn da phục hồi nhanh chóng và không còn  cảm giác đau rát. 

Top 5 công dụng làm đẹp của cà chua chị em nên biết

Như vậy, công dụng làm đẹp của cà chua mang đến cho chị em rất nhiều điều bất ngờ. Các bạn gái có thể tận dụng phần ruột của quả cà chua chín để chăm sóc làn da cũng như mái tóc mỗi ngày. Những phương pháp làm đẹp này vô cùng đơn giản trong cách thực hiện nhưng lại có hiệu quả cao. Vì vậy, chị em đừng quên tận dụng nguồn nguyên liệu quý giá có từ cà chua nhé. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *