Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Bohemian (hay còn gọi là Boho) là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ những người dân du mục châu Âu mang đầy tính tự do và phóng khoáng. Phong cách thời trang này đã và đang thịnh hành trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt “mê hoặc” những tín đồ yêu du lịch. Chúng ta có thể bắt gặp những chiếc váy, trang phục bohemian vô cùng hợp cảnh từ trên rừng cho tới xuống biển, nổi bần bật trong khung cảnh “choáng ngợp” của thiên nhiên. Nhưng làm sao để giữ được nét phóng túng vốn có nhưng vẫn thời thượng của những bộ cánh này, hãy theo chân Yeah Travel cùng tìm hiểu nhé!

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Phong cách Bohemian lấy cảm hứng từ trang phục của dân du mục, với những chiếc váy rộng quét đất, tóc quăn buông thả và vòng hoa đội đầu. Họ được cho là những người khao khát khát vọng tự do, muốn phá vỡ những quy tắc và những giới hạn chung trong xã hội. (Nguồn ảnh: Internet)

1. Lựa chọn chất liệu vải

Việc lựa chọn chất liệu vải phù hợp là tiêu chí hàng đầu khi bạn xây dựng vẻ ngoài boho-chic cho mình. Những chất vải làm từ tự nhiên như vải lanh, nhung, chiffon, lụa, lông thú, da thuộc, denim, cotton… là lựa chọn hàng đầu. Sự thướt tha, phóng khoáng trong trang phục theo phong cách boho sẽ giúp bạn luôn thoải mái trong việc di chuyển, tự tin và nổi bật trong những khung hình giữa núi non thiên nhiên tươi đẹp.

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Chất liệu lanh mềm nhẹ, phù hợp tiêu chí hàng đầu cho sự thoải mái khi du lịch của cô gái bohemian. (Nguồn ảnh: Internet)

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Chiếc váy kiểu dáng boho chất liệu cotton. (Nguồn ảnh: Internet)

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Boho không chỉ xoay quanh những chiếc váy điệu đà, những chiếc áo đan móc crochet kết hợp với quần short jeans cũng tạo nên một tinh thần Bohemian cực cá tính đó nhé! (Nguồn ảnh: Internet)

2. Lối “chơi” màu sắc

Kết bạn với phong cách bohemian cũng chính là làm bạn cùng những gam màu tự nhiên. Nhưng không phải vì vậy mà bạn quên phối chúng với 1-2 màu sắc nổi bật cho bộ trang phục thêm phần ấn tượng nhé!

Khi lựa chọn trang phục boho, bạn không nên kết hợp quá 4 item trong một set đồ nếu bộ trang phục của bạn không thực sự hút mắt. Hãy kết hợp những gam màu như đen, xám, be hoặc nâu, nhấn nhá kèm theo với trang sức màu vàng gold, tím, đỏ, huyết dụ để ngoại hình của bạn thêm phần tinh tế và nổi bật hơn cả nhé!

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch” Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch” Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch” Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Thêm nữa, lối trang điểm với màu cam đất và nude sẽ mang đến một diện mạo Bohemian hoàn hảo cho bạn đấy! (Nguồn ảnh: Internet)

3. Những họa tiết đặc trưng

Không chỉ nổi bật về chất liệu, phong cách boho còn đặc trưng bởi những điểm nhấn vô cùng đặc sắc như những họa tiết hoa, đường chéo, thổ cẩm lấy cảm hứng từ những vùng núi cao; hoa văn tự do được pha trộn giữa những phong cách cũ và mới. Tuy nhiên, nếu không tinh tế và biết tinh giản trong việc kết hợp, bạn có thể dễ mắc phải một số lỗi như: mặc quá nhiều lớp layer xếp chồng hoặc quá nhiều họa tiết cầu kỳ khác nhau, gây rườm rà và khiến bạn bị chìm trong chính trang phục của mình.

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Họa tiết hoa to bản. (Nguồn ảnh: Instagram)

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Họa tiết thổ cẩm cầu kỳ đặc trưng bohemian. (Nguồn ảnh: Internet)

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Những điểm nhấn hoa nhí tinh tế trên chất liệu ren, voan. (Nguồn ảnh: Internet)

4. Những đường cắt xẻ tinh tế

Lý do để nhiều bạn nữ bị phong cách boho “mê hoặc” chính là những đường cắt – đôi lúc khá táo bạo – mà vẫn tinh tế. Điểm nhấn này đã góp phần khiến trang phục bohemian trở nên phóng túng nhưng không hề thiếu đi tính thời thượng. Vậy nên, khi chọn lựa váy đi du lịch, bạn đừng chỉ gò bó bản thân mình với những chiếc váy midi dài đơn thuần, mà hãy thử sức với những chiếc váy boho có đường xẻ phía trước hay cut-out ở eo để tạo điểm nhấn quyến rũ cho trang phục nhé!

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch” Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch” Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch” Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Những đường cắt xẻ tinh tế góp phần khiến trang phục bohemian trở nên phóng túng nhưng không hề thiếu đi tính thời thượng. (Nguồn ảnh: Internet)

5. Giày – nhân tố không thể thiếu

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Gladiators là đôi giày được sinh ra như dành cho phong cách Bohe. Chúng nhẹ, chắc chắn và không thiếu đi tính thời trang. (Nguồn ảnh: Internet)

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Những đôi giày đế thô hay ủng da tông đất với màu nâu hoặc màu da bò cũng là những sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách bohemian của phái đẹp. (Nguồn ảnh: Internet)

6. Phụ kiện – linh hồn của bohemian

Nhắc đến phong cách Bohemian sao có thể thiếu các phụ kiện trang sức như: vòng tay, vòng cổ bằng kim loại ánh đồng, vàng; đôi khi đính thêm những viên đá còn thô sơ. Đặc biệt chúng phải được đeo “dày dặc” thì mới mang đến một cảm hứng Boho nguyên bản.

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Mũ cói, mũ rộng vành và fedora luôn là những item được giới yêu thời trang Boho ưu ái. (Nguồn ảnh: Internet)

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Khăn turban hữu ích với công năng “3 trong 1” khi có thể dùng để thắt tóc, cài băng đô quanh trán hoặc cuốn ngang hông. (Nguồn ảnh: Internet)

Mẹo “chuẩn” bohemian cho cô nàng yêu “xê dịch”

Phụ kiện phải được đeo “dày dặc” thì mới mang đến một cảm hứng Boho nguyên bản. (Nguồn ảnh: Internet)

Vậy là chúng mình đã đi qua những mẹo tưởng chừng như cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong phong cách bohemian của cô nàng “mê xê dịch” rồi. Chỉ cần bỏ túi đủ những đầu mục này là bạn đã có một “tạo hình” mang đúng linh hồn của cô gái tự do, phóng khoáng, quyến rũ đúng chuẩn boho-chic rồi đó! Chúc bạn có chuyến đi thành công, mĩ mãn và đừng quên chia sẻ chia Yeah Travel những tấm hình không thể “thơ” hơn của bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *